ประเมินความผูกพันของผู้ใช้บริการ หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ

ปีการศึกษา 2559

มีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 86 คน ค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.14 S.D. 0.875

ประเภทผู้ใช้จำนวนMEANS.Dแปลผล
  U1 นักศึกษาระดับปริญญาตรี34 (39.53 %) 3.88 1.14 ดี
  U2 นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา3 (3.49 %) 4.03 1.45 ดี
  U3 บุคลากรสายวิชาการ5 (5.81 %) 4.47 0.87 ดี
  U4 บุคลากรสายสนับสนุน44 (51.16 %) 4.15 0.90 ดี
  U5 บุคคลภายนอก1 (1.16 %) 4.20 0.75 ดี

U1 นักศึกษาระดับปริญญาตรี 34 คน (39.53 %)

รายการ Mean S.D. แปลผล
ท่านรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่าท่านมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.35 0.64 ดี
ท่านภูมิใจที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.29 0.62 ดี
ท่านพร้อมชี้แจงและอธิบายหากหอสมุดฯ ถูกเข้าใจผิดจากบุคคลอื่น 4.03 0.66 ดี
ท่านรู้สึกไม่พอใจ กรณีมีบุคคลอื่นมาวิจารณ์หอสมุดฯ 3.68 0.90 ดี
ท่านมักจะพูดถึงหอสมุดฯ ในทางที่ดีให้คนอื่นฟังเสมอ 4.21 0.68 ดี
ท่านยินดีที่จะปฏิบัติตามนโยบายของหอสมุดฯ อย่างเต็มใจ 4.32 0.67 ดี
ท่านยินดีจะเข้าร่วม/สนับสนุนกิจกรรมของหอสมุดฯ 4.18 0.75 ดี
หากท่านต้องการใช้บริการห้องสมุด ท่านจะนึกถึงหอสมุดฯ ก่อนห้องสมุดอื่นเสมอ 4.35 0.72 ดี
ท่านรู้สึกผูกพันกับหอสมุดฯ จนไม่คิดไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 3.79 0.90 ดี
ท่านมักปฏิเสธเมื่อมีคนมาชักชวนให้ท่านไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 3.06 1.16 ปานกลาง
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
 - 1.อยากให้ขยายขนาดห้องสมุด ให้มีความกว้างมากกว่านี้  (1)
 -  2.อยากให้ติดตั้งปลั๊กไฟ หลายๆแห่ง สะดวกต่อการใช้งาน  (1)
 - 1.ควรเปิดให้มีการใช้บริการยืม - คืน จนถึงช่วงเวลาปิดของหอสมุดฯ (1)
 -  2.ควรมีการกล่าวตักเตือนผู้ใช้บริการที่ส่งเสียงดัง เพราะจะมีการรบกวนผู้มาใช้บริการท่านอื่น (1)
 -  3.ควรมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่จัดโดยหอสมุดฯ ให้มากกว่านี้ (1)
 -  4.หอสมุดฯ ทางฝั่งตึกเก่าเป็นที่รวมของหนังสือสายสังคมศาสตร์ ซึ่งเมื่อค้นหาหนังสือแล้ว ก็อยากจะนั่งอ่านหนังสือตรงฝั่งตึกเก่า เพราะสะดวกในการค้นหาหนังสือ แต่เนื่องจากมีอากาศที่อบอ้าว จึงทำให้ไม่สามารถนั่งตรงฝั่งตึกเก่าได้นานนัก (1)
 -  5.ห้องละหมาดมีอากาศร้อนและอบอ้าว (1)
 -  6.ชั้น 3 การบริการคอมพิวเตอร์ บางเครื่องเปิดไม่ได้ บางเครื่องค้าง (1)
 -   (1)
 - ห้องสมุดบริการดีมากเลยค่ะ เวลามีข้อสงสัยแล้วไปถามพนักงาน พนักงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเลยค่ะ (1)
 - อยากให้หอสมุดเปิดเสรี ไม่ต้องเก็บค่าบริการแก่ผู้คนทั่วไป หอสมุดแหล่งหาความรู้แก่ผู้คนไม่ใช่ธุรกิจ (1)
 -  และให้นำกระเป๋าเข้าไปได้ไม่ต้องใช้ตะกร้า เช่นเดียวกับที่หอสมุดอื่นๆ (1)
 - อยากให้พนักงานทำงานบริการอย่างแท้จริง  (1)
 - ยอมรับว่าเข้าจอนเอฟบ่อยมากๆค่ะ ติดจอนเอฟไปแล้ว เหมือนบ้านค่ะ (1)
 -  อยากให้จอนเอฟมีมาตรการจัดการกับกลุ่มที่ส่งเสียงดังให้เด็ดขาดด้วยค่ะ บางกลุ่มนั่งติวกันหลายคนและเสียงดังมากๆ น่ารำคาญ อยากให้เข้มงวดกว่านี้ค่ะ  (1)
 -  ปล.คำถามยังแปลกๆอยู่นะคะ เช่น ไม่ไปห้องสมุดอื่น ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ ที้ไม่ไปเพราะไกลมากกว่า  (1)
 - อยากให้ปรับปรุงห้องละหมาดหญิง เพราะแคบเกิน (1)
 - อยากให้ห้องสมุดฯเปิดให้ใช้บริการนานหน่อยค่ะ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการสอบของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นักศึกษาหลายคนสะดวกและมักจะแวะไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดฯบ่อย และบางคนไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดนานกระทั่งห้องสมุดฯปิดให้บริการ อยากให้ห้องสมุดปิดเวลาสักสี่ทุ่มครึ่งหรือห้าทุ่ม จะดีมากๆ สำหรับนักศึกษาหลายๆ คนที่ชอบไปใช้บริการที่ห้องสมุดค่ะ (1)
 - หากเราไปใช้บริการหอสมุดฯบางเวลาชั้นวางกระเป๋าเต็ม ไม่มีช่องว่างที่จะวางไว้ได้ (1)

U2 นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา 3 คน (3.49 %)

รายการ Mean S.D. แปลผล
ท่านรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่าท่านมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.67 0.47 ดีมาก
ท่านภูมิใจที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.67 0.47 ดีมาก
ท่านพร้อมชี้แจงและอธิบายหากหอสมุดฯ ถูกเข้าใจผิดจากบุคคลอื่น 4.67 0.47 ดีมาก
ท่านรู้สึกไม่พอใจ กรณีมีบุคคลอื่นมาวิจารณ์หอสมุดฯ 4.33 0.47 ดี
ท่านมักจะพูดถึงหอสมุดฯ ในทางที่ดีให้คนอื่นฟังเสมอ 4.67 0.47 ดีมาก
ท่านยินดีที่จะปฏิบัติตามนโยบายของหอสมุดฯ อย่างเต็มใจ 5.00 0.00 ดีมาก
ท่านยินดีจะเข้าร่วม/สนับสนุนกิจกรรมของหอสมุดฯ 4.67 0.47 ดีมาก
หากท่านต้องการใช้บริการห้องสมุด ท่านจะนึกถึงหอสมุดฯ ก่อนห้องสมุดอื่นเสมอ 4.67 0.47 ดีมาก
ท่านรู้สึกผูกพันกับหอสมุดฯ จนไม่คิดไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 4.00 0.82 ดี
ท่านมักปฏิเสธเมื่อมีคนมาชักชวนให้ท่านไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 1.67 0.47 น้อย
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
 - ส่งเสริมการจัดกิจกรรมที่หลากหลายให้กับผู้สนใจและนักศึกษา (1)
 - อยากให้ห้องสมุดมีหนังสือ Machine learning ที่มี method ใหม่ๆ (1)

U3 บุคลากรสายวิชาการ 5 คน (5.81 %)

รายการ Mean S.D. แปลผล
ท่านรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่าท่านมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.40 0.49 ดี
ท่านภูมิใจที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.40 0.49 ดี
ท่านพร้อมชี้แจงและอธิบายหากหอสมุดฯ ถูกเข้าใจผิดจากบุคคลอื่น 4.40 0.80 ดี
ท่านรู้สึกไม่พอใจ กรณีมีบุคคลอื่นมาวิจารณ์หอสมุดฯ 4.60 0.80 ดีมาก
ท่านมักจะพูดถึงหอสมุดฯ ในทางที่ดีให้คนอื่นฟังเสมอ 4.80 0.40 ดีมาก
ท่านยินดีที่จะปฏิบัติตามนโยบายของหอสมุดฯ อย่างเต็มใจ 4.80 0.40 ดีมาก
ท่านยินดีจะเข้าร่วม/สนับสนุนกิจกรรมของหอสมุดฯ 4.80 0.40 ดีมาก
หากท่านต้องการใช้บริการห้องสมุด ท่านจะนึกถึงหอสมุดฯ ก่อนห้องสมุดอื่นเสมอ 4.80 0.40 ดีมาก
ท่านรู้สึกผูกพันกับหอสมุดฯ จนไม่คิดไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 4.60 0.49 ดีมาก
ท่านมักปฏิเสธเมื่อมีคนมาชักชวนให้ท่านไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 4.00 0.63 ดี
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
 - อยากให้มีการขยายระยะเวลาการให้บริการเป็น 24 ชั่วโมง โดยอาจกำหนดบางพื้นที่ก็ได้ แล้วควรจะมีการให้บริการในรูปแบบแปลกใหม่ เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตของนักศึกษาที่เปลี่ยนแปลงไป เช่นมการมีที่อ่านหนังสือแบบเป็นที่นอน หรือการมีมุมที่สามารถอ่านหนังสือแล้วทานขนมหรือเครื่องดื่มได้ไปพร้อมกัน  (1)

U4 บุคลากรสายสนับสนุน 44 คน (51.16 %)

รายการ Mean S.D. แปลผล
ท่านรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่าท่านมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.37 0.81 ดี
ท่านภูมิใจที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการของหอสมุดฯ 4.37 0.72 ดี
ท่านพร้อมชี้แจงและอธิบายหากหอสมุดฯ ถูกเข้าใจผิดจากบุคคลอื่น 4.07 0.76 ดี
ท่านรู้สึกไม่พอใจ กรณีมีบุคคลอื่นมาวิจารณ์หอสมุดฯ 3.93 0.79 ดี
ท่านมักจะพูดถึงหอสมุดฯ ในทางที่ดีให้คนอื่นฟังเสมอ 4.26 0.78 ดี
ท่านยินดีที่จะปฏิบัติตามนโยบายของหอสมุดฯ อย่างเต็มใจ 4.51 0.54 ดีมาก
ท่านยินดีจะเข้าร่วม/สนับสนุนกิจกรรมของหอสมุดฯ 4.28 0.66 ดี
หากท่านต้องการใช้บริการห้องสมุด ท่านจะนึกถึงหอสมุดฯ ก่อนห้องสมุดอื่นเสมอ 4.44 0.69 ดี
ท่านรู้สึกผูกพันกับหอสมุดฯ จนไม่คิดไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 4.07 0.90 ดี
ท่านมักปฏิเสธเมื่อมีคนมาชักชวนให้ท่านไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 3.53 1.06 ดี
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
 - บริการดีๆแบบนี้ตลอดไปนะคะ (1)
 - ขอให้รักษามาตรฐานการบริการที่ดีตลอดไปนะคะ (1)
 - ปกติไม่ใช่บริการห้องสมุด (1)

U5 บุคคลภายนอก 1 คน (1.16 %)

รายการ Mean S.D. แปลผล
ท่านรู้สึกภูมิใจที่จะบอกใคร ๆ ว่าท่านมาใช้บริการของหอสมุดฯ 5.00 0.00 ดีมาก
ท่านภูมิใจที่จะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการของหอสมุดฯ 5.00 0.00 ดีมาก
ท่านพร้อมชี้แจงและอธิบายหากหอสมุดฯ ถูกเข้าใจผิดจากบุคคลอื่น 5.00 0.00 ดีมาก
ท่านรู้สึกไม่พอใจ กรณีมีบุคคลอื่นมาวิจารณ์หอสมุดฯ 3.00 0.00 ปานกลาง
ท่านมักจะพูดถึงหอสมุดฯ ในทางที่ดีให้คนอื่นฟังเสมอ 4.00 0.00 ดี
ท่านยินดีที่จะปฏิบัติตามนโยบายของหอสมุดฯ อย่างเต็มใจ 5.00 0.00 ดีมาก
ท่านยินดีจะเข้าร่วม/สนับสนุนกิจกรรมของหอสมุดฯ 4.00 0.00 ดี
หากท่านต้องการใช้บริการห้องสมุด ท่านจะนึกถึงหอสมุดฯ ก่อนห้องสมุดอื่นเสมอ 4.00 0.00 ดี
ท่านรู้สึกผูกพันกับหอสมุดฯ จนไม่คิดไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 4.00 0.00 ดี
ท่านมักปฏิเสธเมื่อมีคนมาชักชวนให้ท่านไปใช้บริการที่ห้องสมุดอื่น 3.00 0.00 ปานกลาง
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
**ไม่มีข้อมูล**