แบบประเมินการอบรมทักษะการสืบค้นสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาสาขาชีววิทยา

วันที่ 25 มกราคม 2560

มีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 30 คน ค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.46 S.D. 0.609


รายการ Mean S.D. แปลผล
วิธีการฝึกอบรม 4.40 0.250 ดี
ระยะเวลาในการอบรม 4.03 0.269 ดี
ความรู้ความสามารถของวิทยากรผู้ให้การฝึกอบรม 4.63 0.197 ดีมาก
มนุษยสัมพันธ์ของวิทยากรผู้ให้การฝึกอบรม 4.63 0.197 ดีมาก
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 4.30 0.262 ดี
การนำข้อมูลที่ได้รับจากการอบรมไปใช้ประโยชน์ 4.77 0.173 ดีมาก
รวม 4.46 0.611 ดี
ข้อเสนอแนะ
 - อยากให้จัดการอยรมในภาคเรียนที่1 (1)
 - อยากให้มีการจัดอบรมในภาคการศึกษาที่1 หรือไมก็ ในช่วง ชั้นปีที่ 3 เพื่อที่จพได้ทำไปใช่หาเปเปอรผืได้อย่างเข้าใจและรวดเร็ว (1)
 - ควรจัดการอบรมตอนเทอม 1 (1)
 - ขอบคุณค่ะ ได้ความรู้เยอะขึ้นมากค่ะ (1)
 - ควรมีการจัดการอมรบการค้นหางานวิจัยต่างๆ ในช่วงชั้นปีที่3 (1)
 - อยากให้เพิ่มระยะเวลาในการอบรมค่ะ (1)
 - ควรจัดการอบรมตั้งช่วงปี3 เพราะบางงายวิจัย อาจตั้งเริ่มทำเร็วกว่าปกติ (1)
 - ขอบคุณสำหรับเนื้อหา โปรแกรม การแนะนำดีๆๆนะคะ (1)
 - อยากให้เพิ่มระยะเวลาในการอบรมเป็น 4 ชั่วโมง เพื่อที่ให้ครอบคลุมเนื้อหาการสืบค้นงานวิจัย รวมไปถึงการเขียนบรรณานุกรมและอ้างอิง และอยากให้มีการอบรมนี้ตั้งแต่ปี 3 เพราะจะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้เร็วค่ะ (1)
 - ในการอบรมการสืบค้นสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ ของสาขาวิทยาศาสตร์ควรเพิ่มระยะเวลาในการอบรมเพื่อให้ได้เนื้อหาการอบรมครอบคลุมการเขียนอ้างอิง (1)
 - .ให้มีการอบรมตอนปีสามเนื่องจากทำให้ง่ายในการค้นหา (1)
 - อยากให้มีการอบรบแบบนี้ตั้งแต่ปีสามเทอมสอง จะได้หาข้อมูลงานวิจัยได้ละเอียดขึ้นคะ (1)
 - ควรมีการทดสอบความเข้าใจด้วยการทดสอบนักศึกษา (1)
 - อยากให้มีการเปิดอบรมแบบทั่วไปกับผู้ที่สนใจในกรณีอื่นๆนอกเหนือจากการทำวิจัย (1)
 - อยากให้มีการประชาสัมพันธุ์การอบรมสืบค้นข้อมูล เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน การทำวิจัย ซึ่งบางครั้งนักศึกษาปี 1 ที่เพิ่งเข้ามาอาจไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้จึงอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ตระหนักถึงประโยชน์ของการสืบการใช้ข้อมูล (1)
หัวข้อที่ต้องการอบรมในครั้งต่อไป
 - การเขียนอ้างอิงกับโปรแกรม (1)
 - อยากให้ฝึกอบรมการเขียนอ้างอิง (1)
 - การทำอ้างอิง (1)
 - การเขียนอ้างอิงคะ (1)
 - ครวมีแบบทดสอบเพื่อเพิ่มความเข้าใจที่ตรงกัน พร้อมทั้งควรแจกเอกสารที่ที่ใช้บรรยายเพื่อความรวดเร็วและเข้าใจ (1)
  MS-Word