แบบสำรวจความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากรต่อสำนักวิทยบริการ ประจำปีการศึกษา 2558

ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐาน

เพศ
   ชาย
   หญิง
หน่วยงานที่สังกัด
   ฝ่ายหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
   ฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษา
   สำนักงานเลขานุการ
อายุ
   น้อยกว่าหรือเท่ากับ 30
   มากกว่า 30 - 40 ปี
   มากกว่า 40 - 50 ปี
   มากกว่า 50 ปี
ระดับการศึกษา
   ต่ำกว่าปริญญาตรี
   ปริญญาตรี
   สูงกว่าปริญญาตรี
ประเภทบุคลากร
   ข้าราชการ
   พนักงานมหาวิทยาลัย
   พนักงานเงินรายได้
   พนักงานราชการ
   ลูกจ้างประจำ
ประเภท
   ทั่วไป (ตำแหน่งที่บรรจุด้วยวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี)
   วิชาชีพเฉพาะ (ตำแหน่งที่บรรจุด้วยวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป)
   บริหาร (หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าฝ่าย เลขานุการสำนัก)
ระดับการปฏิบัติงาน
   ต่ำกว่าปฏิบัติงาน (แม่บ้าน คนงาน)
   ปฏิบัติงาน - ชำนาญงาน - ชำนาญงานพิเศษ
   ปฏิบัติการ
   ชำนาญการ - ชำนาญการพิเศษ
   บริหาร
อายุราชการ
   น้อยกว่าหรือเท่ากับ 5 ปี
   มากกว่า 5 - 10 ปี
   มากกว่า 10 - 15 ปี
   มากกว่า 15 -20 ปี
   มากกว่า 20 ปี
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : นโยบายและแนวทางการบริหารของผู้บริหาร
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
1.1 การสื่อสารนโยบายและแผนการดำเนินงานของผู้บริหาร
1.2 การถ่ายทอดแผนกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานให้บุคลากรเพื่อการเรียนรู้และนำแผนไปสู่การปฏิบัติทั่วทั้งองค์กรของผู้บริหาร
1.3 การเปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการกำหนดแผนงานและกิจกรรมขององค์กร
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การอยู่ร่วมกันเสมือนพี่น้อง
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
2.1 การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็น
2.2 การได้รับความช่วยเหลือเกือกูลกันภายในองค์กร
2.3 การจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์และมีกิจกรรมร่วมกันภายในองค์กร
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การทำงานเป็นทีมและความร่วมมือในการทำงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
3.1 การได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานในการทำงานหรือทำกิจกรรม
3.2 การได้รับการยอมรับความคิดเห็นจากเพื่อนร่วมงานในการทำงานหรือทำกิจกรรม
3.3 บรรยากาศในการทำงานร่วมกันภายในสำนักวิทยบริการ
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : ความไว้วางใจของผู้บริหาร
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
4.1 การได้รับมอบหมายให้ทำงานในหน้าที่
4.2 การได้รับมอบหมายให้ทำงานพิเศษอื่น ๆ นอกเหนือจากงานในหน้าที่
4.3 การได้รับการยอมรับความคิดเห็นจากผู้บริหารในการทำงานหรือทำกิจกรรม
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
5.1 ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชาระดับหัวหน้ากลุ่มงาน
5.2 ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชาระดับหัวหน้าฝ่าย
5.3 ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชาระดับรองผู้อำนวยการและผู้อำนวยการ
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : ความไว้วางใจของผู้ร่วมงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
6.1 การทำงานในหน้าที่ร่วมกับเพื่อนร่วมงาน
6.2 การทำงานพิเศษอื่น ๆ ร่วมกับเพื่อนร่วมงานนอกเหนือจากงานในหน้าที่
6.3 ความเชื่อถือซึ่งกันและกันในกลุ่มเพื่อนร่วมงาน
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การติดต่อ การสื่อสาร การประสานงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
7.1 การติดต่อประสานงานแบบทางเดียว
7.2 การติดต่อประสานงานแบบสองทาง
7.3 การติดต่อประสานงานเชิงกลุ่ม
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การมีสภาพแวดล้อมด้านอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
8.1 สถานที่ทำงาน (ห้องทำงาน โต๊ะ พื้นที่โดยรอบ)
8.2 สิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงาน (อุปกรณ์ เครื่องมือ)
8.3 สภาพแวดล้อม (อุณหภูมิ แสงสว่าง เสียง)
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การมีสภาพแวดล้อมด้านสุขอนามัยของที่ทำงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
9.1 สภาพแวดล้อมภายในสำนักงาน
9.2 สภาพแวดล้อมภายนอกสำนักงาน
9.3 ทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อให้สำนักงานน่าอยู่ น่าทำงาน และปลอดภัย
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : การได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันในการทำงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
10.1 การได้รับโอกาสที่ท้าทายในการทำงานในหน้าที่
10.2 การได้รับโอกาสที่ท้าทายในการทำงานพิเศษอื่น ๆ
10.3 การได้รับโอกาสในการเสนองานใหม่/นวัตกรรม
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : ค่าตอบแทน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
11.1 เงินเดือน/ค่าจ้าง
11.2 เงินตอบแทนค่าล่วงเวลา
11.3 เงินช่วยเหลืออื่น ๆ
ปัจจัยที่สร้างบรรยากาศ : สวัสดิการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
12.1 สวัสดิการด้านการเงิน การออมทรัพย์ เงินกู้ยืม
12.2 สวัสดิการด้านการกีฬาและนันทนาการ
12.3 งานสังสรรค์ต่าง ๆ
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : ความมั่นคงในงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
1.1 ระบบเงินเดือนและระบบการเลื่อนขั้นเงินเดือนทีไ่ด้รับ
1.2 ความมั่นคงกับงานที่ทำที่สำนักวิทยบริการ
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : การมอบหมายงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
2.1 การมอบหมายงานโดยหัวหน้าฝ่าย/หัวหน้ากลุ่มงาน
2.2 ลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : การกำหนดหน้าที่
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
3.1 การกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบภาระงานที่ชัดเจน
3.2 การกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบงานพิเศษต่าง ๆ
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
4.1 การสนับสนุน ส่งเสริมในการศึกษา อบรม ประชุมวิชาการ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพในการทำงาน
4.2 การสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาผลงานเพื่อการเลื่อนระดับสูงขึ้น
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : การยกย่อง
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
5.1 การยกย่องชมเชยในการปฏิบัติงานจากเพื่อนร่วมงาน
5.2 การยกย่องชมเชยในการปฏิบัติงานจากหัวหน้างาน/หัวหน้าฝ่าย
5.3 การยกย่องชมเชยในการปฏิบัติงานจากผู้อำนวยการ/รองผู้อำนวยการ
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : ความรับผิดชอบ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
6.1 ความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่
6.2 ความรับผิดชอบต่องานพิเศษอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
ปัจจัยที่สร้างแรงจูงใจในการทำงาน : ความสำเร็จ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
7.1 ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงานทางวิชาชีพ
7.2 ประสบความสำเร็จในชีวิตส่วนตัว
ความผูกพันของบุคลากร : ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสำนักวิทยบริการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
1.1 ท่านเข้าไปอ่านข้อมูลข่าวสารของสำนักวิทยบริการผ่านเอกสารและระบบต่าง ๆ เป็นประจำ
1.2 ท่านมักจะพูดถึงคุณงามความดีของสำนักวิทยบริการให้เพื่อน ๆ หรือคนรู้จักฟัง
1.3 เมื่อมีผู้กล่าวถึงสำนักฯ ในทางที่ไม่ดีผิดจากข้อเท็จจริง ท่านรู้สึกไม่พอใจและพยายามชี้แจงให้เข้าใจอย่างถูกต้อง
ความผูกพันของบุคลากร : การยอมรับเป้าหมาย นโยบายการบริหารของสำนักวิทยบริการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
2.1 ท่านรับทราบและพร้อมในการปฏิบัติงานตามเป้าหมายและนโยบายของสำนักฯ
2.2 ท่านเป็นส่วนหนึ่งของสำนักฯ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ผลการดำเนินงานไปสู่เป้าหมาย
2.3 ท่านมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของสำนักฯ ให้บรรลุเป้าหมาย
ความผูกพันของบุคลากร : การทุ่มเทความพยายามในการปฏิบัติงานเพื่อสำนักวิทยบริการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
3.1 ท่านยินดีในการปฏิบัติงานในหน้าที่และงานพิเศษอื่น ๆ ของสำนักฯ
3.2 ท่านยินดีปฏิบัติงานในวันหยุดราชการด้วยความเต็มใจ
3.3 ท่านมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้สำเร็จอย่างเต็มความสามารถ
ความผูกพันของบุคลากร : ความห่วงใยในอนาคตของสำนักวิทยบริการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
4.1 ท่านรับทราบและติดตามข้อมูลสถานการณ์ทางการเงินของสำนักฯ อยู่เสมอ
4.2 ท่านมักพูดคุย/วางแผนการพัฒนางานของสำนักฯ เป็นประจำ
4.3 ท่านให้คำแนะนำบุคลากรใหม่ในการทำงานที่สำนักฯ ด้วยความเต็มใจ
ความผูกพันของบุคลากร : ความต้องการที่จะดำรงความเป็นสมาชิกของสำนักวิทยบริการ
รายการ/Topics ดีมาก
Very good
ดี
Good
ปานกลาง
Fair
น้อย
Poor
น้อยที่สุด
Very poor
ไม่พึงพอใจ
Not satisfied
5.1 ท่านวางแผนจะทำงานที่สำนักฯ จนเกษียณอายุราชการ
5.2 ท่านมองหาสถานที่ทำงานใหม่/งานใหม่ เป็นประจำ
ข้อเสนอแนะ หรือความคิดเห็นเพิ่มเติม


ดูผลการตอบแบบประเมิน